Chuyển đến nội dung chính

Danh ngôn sưu tầm

  1. Khi tôi 17 tuổi, tôi đã đọc được một câu trích dẫn: “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn, một ngày nào đó, bạn sẽ đúng”. Câu nói ấy đã thực sự tạo được ấn tượng với tôi, và kể từ đó, 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, thì tôi có muốn làm những điều mình sẽ làm hôm nay không?”. Và bất cứ khi nào câu trả lời là: “không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết tôi cần phải thay đổi. ~ Steve Jobs
  2. "Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá." ~ Mark Twain
  3. “Kẻ điên rồ là kẻ làm công việc theo một cách duy nhất lặp đi lặp lại và mong chờ có những kết quả khác nhau.” ~ Albert Einstein
  4. “Tất cả cuộc sống đều là thử nghiệm. Bạn càng thử nghiệm nhiều càng tốt.” ~ Ralph Waldo Emerson
  5. “Cuộc sống giống như bạn đang lái một chiếc xe đạp vậy, để giữ được thăng bằng thì ta phải liên tục tiến lên phía trước.” ~ Albert Einstein
  6. “Thượng Đế cho tôi sự bình an để chấp nhận những gì mình không thể thay đổi, lòng can đảm để thay đổi những gì mình có thể, và trí khôn ngoan để nhận ra điều khác biệt.” ~ Reinhold Niebuhr
  7. “Đừng bao giờ dạy heo học hát, điều đó làm lãng phí thời gian của bạn và làm heo cũng bực mình!” ~ Robert A. Heinlein
  8. “Luôn nhớ rằng bạn có hai cánh tay: một để tự đỡ mình, một để giúp đỡ những người khác.” ~ Khuyết danh
  9. “Mỗi nghịch cảnh, thất bại hay đau khổ đều mang trong nó hạt giống của những lợi ích tương đương hoặc lớn hơn.” ~ Napoleon Hill
  10. “Niềm hạnh phúc to lớn nhất của mọi cuộc đời là sự cô độc bận rộn.” ~ Voltaire
  11. “Vì bạn nhận được nhiều niềm vui hơn khi đem niềm vui cho người khác, bạn nên suy nghĩ nhiều về niềm hạnh phúc bạn có thể cho.” ~ Eleanor Roosevelt
  12. “Hoàn cảnh sống có ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách của chúng ta, nên hãy ý thức về điều đó.” ~ Khuyết danh
  13. “Cuộc sống làm bạn buồn chán ư? Hãy lao vào công việc bạn tin tưởng bằng tất cả trái tim, sống vì nó, chết vì nó, và bạn sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được.” ~ Dale Carnegie
  14. “Đầu tiên người ta không thèm để ý đến bạn, sau đó người ta chế nhạo bạn, tiếp đến người ta tấn công bạn, rồi cuối cùng thì bạn thắng.” ~ Mahatma Gandhi
  15. “Đôi lúc cũng cần thiết dừng chân trong cuộc hành trình theo đuổi hạnh phúc, và chỉ đơn giản là cảm thấy hạnh phúc.” ~ Guillaume Apollinaire
  16. “Cậu bé của tôi, cậu sẽ cần nhiều can đảm hơn nữa nếu cậu kiên định hơn trong việc thực hiện mục đích sống của mình. Nhưng hãy nhớ khi khó khăn đến, những người bình thường sẽ chỉ có sự khôn ngoan bình thường. Nghịch cảnh sẽ phát triển sự khôn ngoan của cậu.” ~ Napoleon Hills
  17. “Chúng ta sống nhờ vào những gì nhận được. Chúng ta làm nên cuộc đời mình bằng những gì chúng ta cho đi.” ~ Winston Churchill
  18. “Đất nước nào cũng có những thời kỳ khi tiếng ồn ào và sự trơ trẽn trôi theo dòng giá trị; và đặc biệt trong những biến động lớn, tiếng kêu la của những kẻ vụ lợi và bè phái thường bị nhận nhầm là lòng yêu nước.” ~ Alexander Hamilton
  19. “Nếu cả quốc gia thật sự đã cảm thấy nhục nhã, vậy nó sẽ giống như con sư tử dưới hình dạng sâu đo, chuẩn bị lao về phía trước.” ~ Karl Marx
  20. “Nếu bạn xây dựng đội quân 100 con sư tử được điều binh khiển tướng bởi một con chó, thì trong bất cứ cuộc chiến nào, những con sư tử sẽ chết như một con chó. Nhưng nếu bạn xây dựng đội quân 100 con chó và để sư tử dẫn đầu, tất cả những con chó sẽ chiến đấu như một con sư tử.” ~ Napoleon Bonaparte
  21. “…Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
    Người khôn người đến chốn lao xao…”
    ~ Nguyễn Bỉnh Khiêm
  22. “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí.” ~ (Thép đã tôi thế đấy – Pavel Corsaghin)
  23. “Tôi là một người cực kỳ tin vào may mắn, và tôi thấy rằng càng làm việc chăm chỉ, cật lực thì tôi càng có nhiều vận may.” ~ Thomas Jefferson
  24. “Thành công là một hành trình
    Không phải là một chỗ đến” ~ Khuyết danh
  25. “…tôi phải tinh thông nghệ thuật của kiên nhẫn, vì thiên nhiên không bao giờ vội vã. Để tạo một củ nhân sâm, cái gốc rễ của cây phải sống cả trăm năm. Trong khi đó, cây hành hương chỉ cần chín tuần. Tôi đã sống cuộc đời của một cây hành. Nó làm tôi bất mãn. Bây giờ tôi phải sống đời của củ nhân sâm…” ~ Trích từ kinh PTA
  26. “Thời gian của bạn có hạn, do đó đừng nên lãng phí nó vì cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều, đó là sống vì những suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến khác làm lấn át đi tiếng nói của chính bạn. Và điều quan trọng nhất, có can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì, và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu.” ~ Steve Jobs
  27. “Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công.” ~ Elbert Hubbard
  28. “Dù đục, dù trong, con sông vẫn chảy
    Dù cao, dù thấp, cây lá vẫn xanh
    Dù người phàm tục hay kẻ tu hành
    Đều phải sống từ những điều rất nhỏ
    Ta hay chê cuộc đời méo mó
    Sao ta tròn tự trong tâm
    Đất ôm cho những hạt nảy mầm
    Nhưng chồi phải vươn lên tìm ánh sáng
    Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
    Thì chắc gì ta đã nhận ra ta”
    ~ Lưu Quang Vũ
  29. “Cuộc sống là một bàn cờ, và đối thủ của bạn là thời gian. Nếu bạn ngập ngừng trước mỗi nước đi hoặc lơ đễnh không nhanh chóng đi những nước cờ quyết định, quân của bạn sẽ bị tiêu diệt bởi đối thủ Thời gian. Bạn đang chơi với một đối thủ không hề biết khoan nhượng trước sự thiếu quyết đoán của bạn!” ~ Napoleon Hill
  30. “Cho dù bạn nghĩ là mình có thể – hay không thể – bạn đều đúng” ~ Henry Ford
  31. “Không chịu cố gắng suy nghĩ và mở rộng tầm nhìn đã khiến một số người phải vất vả làm duy nhất một việc trong suốt cuộc đời họ” ~ Napoleon Hill
  32. “Bạn sẽ chẳng bao giờ biết mình mạnh mẽ đến nhường nào cho đến khi trở nên mạnh mẽ là sựa lựa chọn duy nhất mà bạn có.” ~ Khuyết danh
  33. “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng bạn đừng bao giờ đánh mất niềm tin.” ~ Steve Jobs
  34. “Đừng bao giờ lo lắng rằng khó khăn sẽ đến với mình, và dù nó có trở thành một thực tế hiển nhiên thì cũng không được phép nản lòng.” ~ Napoleon Hill
  35. “Muốn cầu tiến hơn người, ra đời phải biết ngước mặt nhìn lên. Vì nhìn xuống ta thấy hơn người, nhưng nhìn lên ta chỉ là con số không vĩ đại.” ~ Francois Mauriac
  36. “Mỗi khi bạn phải chịu lùi bước hay thất vọng, hãy cúi đầu và đi tiếp về phía trước.” ~ Les Brown
  37. “Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi.” ~ Lỗ Tấn
  38. “Cuộc đời không có nhiệm vụ cho chúng ta những gì mình mong đợi. Chúng ta nhận những gì đưa đẩy đến và cảm tạ là nó không tệ hại hơn hiện nay.” ~ Margaret Mitchell
  39. “Nếu định mệnh chỉ cho bạn một trái chanh thì bạn hãy pha thành một ly nước chanh thật ngon.” ~ Khuyết danh
  40. “Tất cả mọi người đều ao ước có được nhiều hiểu biết, điều kiện đầu tiên là phải biết nhìn đời với cặp mắt của đứa trẻ thơ, cái gì cũng mới lạ và làm cho ta ngạc nhiên cả.” ~ Aristot
  41. “Khi bạn sắp bỏ cuộc, hãy nhớ tới lý do khiến bạn bắt đầu.” ~ Khuyết danh
  42. “Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày, nên phải trân quý. Khi tôi khóc, tôi không có dép để mang thì tôi lại phát hiện có người không có chân.” ~ Khuyết danh
  43. “Để chinh phục nỗi sợ hãi, đừng chỉ ngồi trong nhà và suy nghĩ về nó. Hãy ra ngoài để giữ cho mình bận rộn.” ~ John F. Kennedy
  44. “Tôi càng sống lâu, đọc nhiều, kiên nhẫn hơn và lo lắng tìm hiểu nhiều hơn, tôi dường như càng biết ít đi… Hãy biết vừa phải. Có lòng khoan dung. Sống nhún nhường. Như thế là đủ.” ~ John Adams
  45. “Có lúc chúng ta muốn thầm hỏi mình, chúng ta đang đeo đuổi cái gì? Chúng ta sống vì cái gì?” ~ Khuyết danh
  46. “Mỗi người chơi phải chấp nhận những quân bài mà cuộc đời chia cho mình: nhưng một khi chúng đã vào tay, bạn phải quyết định chơi bài như thế nào để thắng.” ~ Voltaire
  47. “Nếu bạn không lập trình chính mình, cuộc sống sẽ lập trình bạn!” ~ Les Brown
  48. “Đừng quá khắt khe với chính mình. Thậm chí những sai lầm cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng!” ~ Khuyết danh
  49. “Cuộc sống giống như một cuốn sách. Một vài chương khá buồn, một số chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ lật thử một trang bạn sẽ không bao giờ biết được những gì ở chương tiếp theo!” ~ Khuyết danh
  50. “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó!” ~ Bill Gates
  51. “Đừng bao giờ cố giải thích con người bạn với bất cứ ai. Vì những người tin bạn không cần điều đó còn những người không thích bạn sẽ không tin lời bạn đâu!” ~ Khuyết danh
  52. “Hãy nhìn lại mục đích mà bạn thề sẽ đạt được và phân tích mình đã thành công đến mức nào.” ~ Khuyết danh
Tham khảo: vinacode.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi

Hán Việt:  Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi (情人眼里出西施 - cing4 jan4 ngaan5 leoi5 ceot1 sai1 si1) Dịch nghĩa : trong mắt kẻ si tình, người tình luôn đẹp nhất. Chú thích: Tây Thi (chữ Hán: 西施 - sai1 si1 ), còn gọi là Tây Tử (西子), là một đại mỹ nhân trứ danh thời kì Xuân Thu, đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc. Tương truyền, Tây Thi có nhan sắc làm cá phải ngừng bơi mà lặn xuống đáy nước, gọi là Trầm ngư (沉魚).  

Nhất ngôn cửu đỉnh, tứ mã nan truy

Trên Yahoo hỏi đáp có câu trả lời hay quá, đăng lên cho mọi người tham khảo: Quân tử là từ dùng để chỉ những người biết cách xử thế, có học vấn trong xã hội phong kiến. Khái niệm này do Khổng Tử đưa ra để dạy con người biết cử xử, ăn ở, đối đãi giữa người với người, người với xã hội, người với thiên nhiên. Ví dụ như "Tam cương ngũ thường", "Tam cương" tức là 3 mối ràng buộc về mặt quan hệ trong xã hội gồm "Quân - Sư - Phụ" tức là "Vua - Thày dạy - Cha". Tam cương dạy người ta trên kính dưới nhường, là 3 loại người mà người quân tử phải thờ phụng, trung hiếu. Còn "Ngũ thường" tức là Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín. Người quân tử phải biết yêu thương đồng loại (Nhân), phải có phép tắc tôn ti (Lễ), phải có tình nghĩa, phải có trí tuệ (tức là còn phải biết đi học và xử lý tình huống) và cuối cùng là phải biết giữ lời hứa (Tín). Xét về nghĩa đen thì còn có thể hiểu "Quân tử" là con vua, hoặc cũng có thể hiểu là Người (

Thiên kim nan mãi bất hồi đầu

Phiên âm: 千金难买一回头 Dịch nghĩa:  Ngàn vàng không mua được một lần quay đầu sám hối. Lời bình: "có nghĩa là thời khắc qua rồi không lấy lại được,do đó nên biết quý trọng những gì trước mắt, không chỉ những gì trước mắt mà còn những người trước mắt, nếu không khi mất đi có hối cũng muộn rồi.". Một chút lạc đề về phim TVB Mình biết câu này khi xem phim Phong thần bảng của TVB (Đát Kỷ - Trụ Vương). Đây là đoạn sơ lược về câu nói trong phim: Nước mắt của nam nhi chỉ rơi khi họ cảm thấy xứng đáng! Tình mẫu tử là thiêng liêng và vô cùng cao quý. Cho dù con có hư, có ngang bướng cứng đầu ra sao "lóc xương trả cha, lóc thịt trả mẹ" nhưng tình máu mủ ruột thịt làm sao mẹ có thể bỏ con được, mẹ vẫn sẽ dõi theo con, đùm bọc và che chở con. "千金难买一回头 - Thiên kim nan mãi nhất hồi đầu" đến giờ thì con đã hiểu được câu nói ấy mẹ à! Thiên kim nan mãi nhất hồi đầu có nghĩa là mình không chỉ để ý những gì trước mắt mà còn phải trân trọng những người trư